Honda Winner sẽ rẻ hơn Yamaha Exciter tại Việt Nam?

Honda ra mắt Winner 150 từ tháng 4 và sẽ chính thức bán ra thị trường vào tháng 6 này, mức giá vẫn chưa được tiết lộ, nhưng liệu hãng xe Nhật sẽ đặt giá ở đâu, để có thể cạnh tranh với Yamaha Exciter, vốn đã là một thương hiệu mạnh ra đời từ 2005, tức hơn 10 năm tại Việt Nam. 

Tâm lý tiêu dùng của khách hàng Việt rất phức tạp, không theo quy luật thị trường thông thường, vì thế Honda đặt giá cao hơn, thấp hơn hay ngang bằng Exciter là câu hỏi khó đoán định. Với kiến thức thị trường, tôi nghĩ nên loại trừ trường hợp bằng giá vì thực sự không mang lại hiệu quả thực sự nào cả về hình ảnh và bán hàng. Chỉ còn hai trường hợp là rẻ hơn hoặc đắt hơn Exciter. 

Nếu giá rẻ hơn, thì vì sao Winner lại rẻ hơn và ngược lại, lý do nào để đắt hơn? Hãy thử cùng phân tích. 

1. Honda Winner rẻ hơn Yamaha Exciter

Sản phẩm của Honda có những điểm không lợi thế bằng Exciter. Vì thế những lý do sau đây khiến Winner nên để giá rẻ hơn.

Winner sinh sau đẻ muộn tới 11 năm, tức khi Exciter đã là "trang hảo hán" thì Winner mới chỉ là "cậu thiếu niên". Nếu chỉ xét về thương hiệu của sản phẩm, thì rõ ràng mẫu xe của Honda thua hẳn đối thủ đồng hương.

Lý do nữa là Winner khi ra mắt, rất nhiều người tiêu dùng có phản hồi không mấy ấn tượng về thiết kế, đương nhiên động cơ công nghệ thì chưa thể kiểm chứng. Hình dáng của xe côn tay thể thao nhưng chỉ như phiên bản khác của Wave RSX, với những đường nét vẽ sắc sảo hơn. 

Honda ở Việt Nam trước nay không đi theo định hướng thể thao, mà trung tính phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Vì thế, khách hàng chưa dám tin tưởng, hãng sẽ làm tốt với mẫu côn tay thể thao mới. 

Cuối cùng, cuộc chiến của Winner và Exciter hiện nay không như hồi Air Blade và Nouvo trước đây. Khi đó, Air Blade dù xuất hiện sau vài năm nhưng vẫn dần chiếm được thị trường bởi nhu cầu mua xe máy đang lên rất nhanh, ở mọi phân khúc. Nhưng hiện nay, cuộc chiến các hãng không còn nằm ở doanh số, mà chuyển sang thị phần. Hãng nào nhanh chiếm ưu thế ở một phân khúc hơn, hãng đó sẽ tạo lợi thế cho cuộc đua đường dài. Vì thế, giá rẻ sẽ là một cách để tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

2. Honda Winner đắt hơn Yamaha Exciter

Lý do vẫn dựa trên sức mạnh thương hiệu mà Honda làm được. Khi bản thân hãng được ưa chuộng lý do nào đó, sản phẫm cũng sẽ nhanh chóng tạo chỗ đứng vì được thơm lây. Dù Winner có định giá đắt hơn Exciter, thì cũng vẫn được nhiều người chọn lựa. Honda tự tin để đặt giá cao hơn khoảng vài triệu. 

Sản phẩm cùng phân khúc Honda thường đắt hơn Yamaha cũng như một số đối thủ khác. Vậy có lý gì mà Winner không đắt hơn Exciter?

Theo các bạn Winner sẽ định giá như thế nào so với Exciter, mà nếu khi Winner bán, bạn sẽ mua xe nào?

Nguyên Khoa
Đức Huy biên tập
Liên hệ:


Honda Winner sẽ rẻ hơn Yamaha Exciter tại Việt Nam? Honda Winner sẽ rẻ hơn Yamaha Exciter tại Việt Nam? Reviewed by Unknown on 16:38 Rating: 5

Không có nhận xét nào