Chạm trán McLaren P14 – phiên bản kế nhiệm 650S chuẩn bị cho triển lãm Geneva

Do vấn đề bản quyền, hai hình ảnh về phiên bản nguyên mẫu của McLaren đã phải dỡ bỏ. Cho đến khi lộ diện những hình ảnh khác, hai hình ảnh này đã được thay thế bằng ảnh có ngụy trang được đăng tải trên Instagram bởi người dùng có tên f1_rosso2007.
Dường như McLaren đã có tính đến độ nhảy cảm của công chúng khi giới thiệu phiên bản siêu xe mới ra thế giới. Phiên bản nguyên mẫu có tên code là P14 đã được chạy thử với lớp ngụy trang kín mít.
Chiếc siêu xe này được chụp ở miền Nam Tây Ban Nha bởi một thành viên diễn đàn McLaren Life có nickname là Peloton25.
Giám đốc thiết kế của hãng xe Anh, ông Frank Stephenson, đã buột miệng tiết lộ rằng phiên bản sắp tới sẽ rất “đáng kinh ngạc” với loạt giải pháp thiết kế có thể khiến những công ty khác phải tự hỏi tại sao mình lại bỏ lỡ những đổi mới như thế này.
McLaren 650S tại triển lãm Geneva 
Các chi tiết về phong cách
Rõ ràng là không chỉ về thiết kế, xe còn có những chi tiết quan trọng khác đáng chú ý. Chiếc P14 trong ảnh trông như đang “nheo mắt”, bộ đèn hậu sắc sảo này có được là nhờ các tiến bộ công nghệ LED với mật độ ánh sáng cao. Do đó, hãng xe có trụ sở tại Woking đã có thể tích hợp các giải pháp khí động học vào việc lắp ráp đèn pha, đồng thời mang lại thiết kế cực kỳ mượt mà.
Trở lại với phiên bản kế nhiệm 650S, có thể thấy lớp vỏ xe có lỗ thông khí lấy cảm hứng từ đường đua. Quan trọng hơn, có lẽ tất cả những gì phiên bản nguyên mẫu này cần là một bộ hút gió cỡ nhỏ, loạt hốc hút gió lớn và “đói khí” xuất hiện trên sườn của hầu hết các siêu xe thì lại vắng mặt trên chiếc P14 này. Nhiều người đồn rằng chúng đã được thay thế bằng một bộ hút khí dưới thân xe.
Phần sau của P14 có vẻ là bộ phận đối lập nhất, từ nắp động cơ phức tạp có thể suy ra rằng McLaren đã không đùa khi nói rằng từ giây phút bắt đầu dự án này, các kỹ sư và nhà thiết kế của hãng đã hợp tác chặt chẽ với nhau, thay vì tiếp nối phiên bản khuôn mẫu tương phản.
Hiện McLaren đã có phần đuôi xe dữ dằn nhất trên thị trường siêu xe và thiết kế của thế hệ mới có lẽ sẽ dựa trên điều này. Cụm đèn có đường nét cực mỏng, những lỗ hút khí và ống xả vị trí cao đặc trưng mới của hãng, tất cả đều hội tụ trên chiếc P14 này. Hệ thống phanh bằng khí Air Brake có vẻ cũng có mặt trên xe, với hình dáng phức tạp. Tuy nhiên, phần dưới của đuôi xe có lẽ phải cần chỉnh sửa nhiều hơn trước khi đi vào sản xuất.
Người Anh dự định sẽ biến dòng xe Super Series (650S, 675LT, MSO HS) khác biệt hơn nữa so với Sports Series (540C, 570S, 570 GT). Vì vậy, P14 sẽ có một phiên bản nâng cấp của động cơ tăng áp kép V8 3.8 lít được sản xuất bởi Ricardo, động cơ này từng dùng cho tất các các mẫu xe McLaren kể từ khi dòng xe đường phố của hãng trở lại từ năm 2011, dự đoán động cơ sẽ sản sinh ít nhất 700 mã lực. Và nếu hãng xe Anh tiếp tục đặt tên xe theo công suất thì tên thật của P14 chắc chắn phải bắt đầu bằng con số “7”.
Hãng xe xứ Woking đã xác nhận rằng P14 sẽ đặc trưng với hệ truyền động hybrid, nhưng động cơ này sẽ ra mắt sau trong vòng đời sản phẩm của xe. Nhiều lời đồn đoán về động cơ của xe đã có nhắc đến một “cuộc hôn nhân” giữa động cơ V6 mới và một động cơ điện giới hạn (động cơ đốt trong vẫn là chủ yếu, theo công thức thường dùng của P1), tuy nhiên phiên bản động cơ điện có thể sẽ có thân xe riêng và là trang bị tùy chọn.
Phiên bản kế nhiệm của 650S đã được xác nhận sẽ ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 vào tháng Ba năm sau, vì vậy mà xe không ngụy trang gì khi thử nghiệm lần này.
Một số hình ảnh về McLaren 650S tại triển lãm Geneva  
  
    
  ​
Chạm trán McLaren P14 – phiên bản kế nhiệm 650S chuẩn bị cho triển lãm Geneva Chạm trán McLaren P14 – phiên bản kế nhiệm 650S chuẩn bị cho triển lãm Geneva Reviewed by Unknown on 11:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào